Cách đây khoảng 1 năm, nghĩa là 2 năm sau khi tham gia thị trường SEO, tôi có ý định trở thành một SEO Copywriter.
Khi nghe ý định ấy có người bạn đã hỏi tôi lấy đâu ra khái niệm đó (SEO
Copywriting). Quả thật ở Việt Nam khi đó khái niệm ấy không được nhiều
người biết tới do xu hướng SEO vẫn nặng về backlink, SEO pro là người
sở hữu hệ thống backlink khủng, pagerank cao. Việc xuất bản bài viết
thường gói gọn trong copy – paste, rewrite. Đến thời điểm hiện nay, khi
tôi viết bài này, khi nội dung tươi mới, có ích, được chia sẻ thường
xuyên trên các Mạng xã hội trở thành xu hướng chủ đạo. Nhiều bạn áp dụng
quyền tác giả Author ship cho website, những vụ lùm xùm quanh việc
report DMCA còn nóng hổi… thì vẫn còn rất nhiều bạn làm SEO theo hướng
xào nấu, spin content, auto blog.
Mặc dù các SEOer
đều nhận rằng “Content is King”, nhưng rất ít người chịu đầu tư vào nội
dung tươi mới. Lý do được đưa ra thường là: khó, phải có năng khiếu… Về
quan điểm cá nhân, tôi cho rằng đó là bao biện. Nhưng không muốn tranh
cãi về vấn đề này vì tin rằng từ từ, mà rất nhanh thôi Google khiến các
bạn phải thay đổi cách nhìn. Kêu khó và bị đào thải hoặc thay đổi để tồn
tại, tùy các bạn lựa chọn.
Ai cũng có thể viết, nhất là về những vấn đề mình đã trải qua. Khó khăn về nội dung của SEOer hiện này là thiếu sự trải nghiệm và không chịu trải nghiệm. Các bạn không thể bịa, hay viết về một vấn đề mình không biết, không hiểu. Trải nghiệm và có cách tiếp cận đúng đắn thì bài viết của các bạn vẫn có thể đầy cảm xúc, chính xác, và rõ ràng… thu hút người đọc, cách thể hiện cũng chỉ là mắm muối thêm vào. Ngoài ra, “không làm được thì thuê” – nếu bạn có sự tính toán, và chuẩn bị về tài chính.
Với xu hướng trở thành một SEO Copywriter tự do, mình lập ra Blog này để làm nơi luyện phím (giờ không dùng bút nữa). Đồng thời cùng các bạn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm SEO, nhất là SEO Copywriting.
Ai cũng có thể viết, nhất là về những vấn đề mình đã trải qua. Khó khăn về nội dung của SEOer hiện này là thiếu sự trải nghiệm và không chịu trải nghiệm. Các bạn không thể bịa, hay viết về một vấn đề mình không biết, không hiểu. Trải nghiệm và có cách tiếp cận đúng đắn thì bài viết của các bạn vẫn có thể đầy cảm xúc, chính xác, và rõ ràng… thu hút người đọc, cách thể hiện cũng chỉ là mắm muối thêm vào. Ngoài ra, “không làm được thì thuê” – nếu bạn có sự tính toán, và chuẩn bị về tài chính.
Với xu hướng trở thành một SEO Copywriter tự do, mình lập ra Blog này để làm nơi luyện phím (giờ không dùng bút nữa). Đồng thời cùng các bạn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm SEO, nhất là SEO Copywriting.
0 Comment to "Về Nguyên Hoàng"
Post a Comment