Về Nguyên Hoàng

Cách đây khoảng 1 năm, nghĩa là 2 năm sau khi tham gia thị trường SEO, tôi có ý định trở thành một SEO Copywriter.  

Khi nghe ý định ấy có người bạn đã hỏi tôi lấy đâu ra khái niệm đó (SEO Copywriting). Quả thật ở Việt Nam khi đó khái niệm ấy không được nhiều người biết tới do xu hướng  SEO  vẫn nặng về backlink, SEO pro là người sở hữu hệ thống backlink khủng, pagerank cao. Việc xuất bản bài viết thường gói gọn trong copy – paste, rewrite. Đến thời điểm hiện nay, khi tôi viết bài này, khi nội dung tươi mới, có ích, được chia sẻ thường xuyên trên các Mạng xã hội trở thành xu hướng chủ đạo. Nhiều bạn áp dụng quyền tác giả Author ship cho website, những vụ lùm xùm quanh việc report DMCA còn nóng hổi… thì vẫn còn rất nhiều bạn làm SEO theo hướng xào nấu, spin content, auto blog.


Mặc dù các SEOer đều nhận rằng “Content is King”, nhưng rất ít người chịu đầu tư vào nội dung tươi mới. Lý do được đưa ra thường là: khó, phải có năng khiếu… Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng đó là bao biện. Nhưng không muốn tranh cãi về vấn đề này vì tin rằng từ từ, mà rất nhanh thôi Google khiến các bạn phải thay đổi cách nhìn. Kêu khó và bị đào thải hoặc thay đổi để tồn tại, tùy các bạn lựa chọn.

Ai cũng có thể viết, nhất là về những vấn đề mình đã trải qua. Khó khăn về nội dung của SEOer hiện này là thiếu sự trải nghiệm và không chịu trải nghiệm. Các bạn không thể bịa, hay viết về một vấn đề mình không biết, không hiểu. Trải nghiệm và có cách tiếp cận đúng đắn thì bài viết của các bạn vẫn có thể đầy cảm xúc, chính xác, và rõ ràng… thu hút người đọc, cách thể hiện cũng chỉ là mắm muối thêm vào. Ngoài ra, “không làm được thì thuê” – nếu bạn có sự tính toán, và chuẩn bị về tài chính.

Với xu hướng trở thành một SEO Copywriter tự do, mình lập ra Blog này để làm nơi luyện phím (giờ không dùng bút nữa). Đồng thời cùng các bạn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm SEO, nhất là SEO Copywriting.

Chia sẻ bài viết

0 Comment to "Về Nguyên Hoàng"

Post a Comment